Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
datttran.over-blog.com

Thận ứ nước nên ăn gì thì tốt nhất

Thận ứ nước nên ăn gì là thắc mắc của nhiều người. Rối loạn thận có thể xảy ra vì nhiều lý do. Thận ứ nước là một loại sưng ở một hoặc cả hai quả thận xảy ra do một tình trạng khác, làm cho nó trở thành một triệu chứng của rối loạn hoặc bệnh, chứ không phải là một bệnh cụ thể. 

Một số thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp bảo vệ sức khỏe của thận và thúc đẩy chức năng thận tối ưu. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn cho chế độ ăn uống của bạn.

Tìm hiểu về thận ứ nước

Các điều kiện ngăn chặn sự thoát nước tiểu từ thận của bạn có thể gây ra một dự phòng chất lỏng làm cho thận của bạn sưng lên. Các điều kiện thường liên quan đến triệu chứng này bao gồm tắc nghẽn đường ra bàng quang, van niệu quản sau và trào ngược dạ dày. 

Thận ứ nước có thể xuất hiện khi sinh hoặc có thể xảy ra do sỏi thận hoặc các tình trạng khác cản trở dòng chảy của nước tiểu. Thận ứ nước có thể gây suy thận hoặc tổn thương thận. Thực hiện một số thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng từ rối loạn này.

Thận ứ nước nên ăn gì

Chế độ ăn tốt cho thận

Cân bằng lượng calo là một yếu tố quan trọng trong việc cung cấp năng lượng đầy đủ và ngăn ngừa sự phá vỡ các mô cơ thể. Carbohydrate lành mạnh, như trái cây, rau và ngũ cốc, giúp cung cấp chất dinh dưỡng, năng lượng và chất xơ, trong khi một số chất béo, như dầu canola và dầu ô liu, có thể giúp bảo vệ sức khỏe của các động mạch của bạn. 

Lượng protein bạn tiêu thụ phụ thuộc vào việc bạn có cần lọc máu thận hay không. Bác sĩ có thể đề nghị một chế độ ăn ít protein trước khi lọc máu và chế độ ăn giàu protein sau khi bạn bắt đầu chạy thận. 

Nguồn protein bổ dưỡng bao gồm cá, trứng, thịt lợn và thịt gia cầm. Suy thận tiến triển có thể làm tăng nhu cầu của bạn về sắt. Đậu thận và thịt bò cung cấp nguồn chất sắt phong phú.

Thận ứ nước nên ăn gì. Tuân thủ chế độ ăn có ý thức về thận có thể giúp đảm bảo đủ năng lượng được sản xuất và ngăn ngừa sự phá vỡ mô cơ thể. Các thành phần của chế độ ăn uống như vậy bao gồm:

Carbohydrate lành mạnh - trái cây, rau, ngũ cốc
Dầu canola và dầu ô liu - giúp cung cấp chất béo lành mạnh, giúp bảo vệ động mạch
Chế độ ăn ít protein - tùy thuộc vào khuyến nghị của bác sĩ và nếu bạn hiện đang cần lọc máu. Chất béo lành mạnh, cá, trứng, thịt lợn và gia cầm.

>> http://soha.vn/benh-than-u-nuoc-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-bang-dong-y-20190126123245015.htm

Thực phẩm cần tránh

Bệnh thận mãn tính có thể yêu cầu bạn hạn chế uống nước, đặc biệt nếu bạn lọc máu. Một chế độ ăn thận thường giới hạn lượng phốt pho trong chế độ ăn uống của bạn. Những người có thận hoạt động kém có xu hướng trải qua mức độ phốt pho tăng cao, một tình trạng được gọi là chứng tăng phosphate huyết. Thận ứ nước nên ăn gì

Hạn chế lượng phốt pho trong chế độ ăn uống của bạn xuống 1.000 miligam có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng này. Thực phẩm có nhiều protein thường chứa một lượng lớn phốt pho. Thay thế phô mai kem và phô mai cho phô mai cứng, cũng như uống sữa gạo thay vì sữa thông thường, có thể giúp giảm mức tiêu thụ phốt pho của bạn.

Cách phòng tránh thận ứ nước

Vì thận ứ nước là một tình huống xảy ra do một nguyên nhân cơ bản, phòng ngừa phụ thuộc vào việc tránh nguyên nhân cơ bản. Ví dụ, những người bị sỏi thận gây tắc nghẽn niệu quản và thận ứ nước có thể cố gắng làm giảm khả năng sỏi tái phát bằng cách giữ nước tốt

Thận ứ nước nên ăn gì. Thông báo cho bác sĩ nếu bạn nhận thấy sự thay đổi trong thói quen tiết niệu bình thường hoặc bị nhiễm trùng đường tiết niệu thường xuyên, đặc biệt là nếu bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh thận ứ nước hoặc các tình trạng thận khác. Mặc dù dinh dưỡng tốt có thể giúp hỗ trợ sức khỏe của thận, nhưng những thay đổi trong chế độ ăn uống đã giành được vị trí chăm sóc y tế thích hợp.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post