Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
datttran.over-blog.com

Đau dạ dày có nên ăn trứng không? Cần chú ý những gì

Đau dạ dày có nên ăn trứng không là thắc mắc của nhiều người. Hầu hết mọi người đều thích ăn trứng. Chúng có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau và ăn vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối, tất nhiên là cả bữa ăn nhẹ nữa

Trứng có thể được chiên, xào, nướng và kết hợp với một số nguyên liệu khác. Tuy nhiên trứng không phải là thực phẩm ăn kiêng phổ biến vì tính linh hoạt và hương vị của chúng, mặc dù những đặc điểm đó chắc chắn có ích. 

Trứng không gây ra bất kỳ vấn đề tiêu hóa nào cho hầu hết người lớn, trừ khi bạn có tình trạng tiêu hóa tiềm ẩn. Nếu bạn bị dị ứng trứng, không dung nạp trứng hoặc hội chứng ruột kích thích, bạn có thể không tiêu thụ được trứng mà không phát triển các phản ứng bất lợi. Nếu cơ thể bạn phản ứng tiêu cực sau khi tiêu thụ trứng hoặc thực phẩm có chứa trứng, hãy gọi cho bác sĩ của bạn. Hầu hết các điều kiện có thể được quản lý thông qua thay đổi chế độ ăn uống hoặc với thuốc.

Đau dạ dày có nên ăn trứng không

Trứng không chỉ là một thành phần thực phẩm phổ biến, chúng còn là một chất gây dị ứng thực phẩm phổ biến. Tiêu thụ trứng hoặc các sản phẩm có chứa trứng sẽ gây ra các biến chứng tiêu hóa, cùng với các triệu chứng khác trong cơ thể bạn.

>>>Đau dạ dày nên ăn gì

Hầu hết các phản ứng dị ứng xảy ra trong vòng vài phút sau khi tiêu thụ trứng và chúng được kích hoạt do hệ thống miễn dịch của bạn không phản ứng thích hợp với các protein trong trứng. Hệ thống miễn dịch của bạn nhầm các protein trong trứng là nguy hiểm, khi chúng thực sự an toàn. Cơ thể tấn công các protein, gây viêm trong ruột và các mô mềm khác. Dị ứng trứng có thể gây tiêu chảy, buồn nôn, nôn và đau dạ dày.

Không hấp thụ trứng

Không hấp thụ trứng thường bị nhầm lẫn với dị ứng trứng vì các triệu chứng tương tự phát triển sau khi tiêu thụ trứng. Không dung nạp trứng là kết quả của một khiếm khuyết trong hệ thống tiêu hóa của bạn, không phải là một phản ứng dị ứng với trứng.

Trong quá trình tiêu hóa, ruột non của bạn sản xuất một số enzyme được sử dụng để phá vỡ các protein trong trứng. Đau dạ dày có nên ăn trứng không. Nếu bạn thiếu các enzyme thích hợp để phá vỡ các protein này, bạn có thể bị buồn nôn, nôn, đầy hơi, đầy hơi, tiêu chảy và chuột rút. Hầu hết không dung nạp trứng không ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể ngoài hệ thống tiêu hóa của bạn.

Để xác nhận rằng trứng đang gây ra các biến chứng tiêu hóa, bạn có thể cần phải tham gia vào chế độ ăn kiêng. Một chế độ ăn kiêng nhằm mục đích xác định các loại thực phẩm gây ra các triệu chứng của bạn và nó không nhằm mục đích chẩn đoán.

Theo chỉ dẫn của bác sĩ, loại bỏ trứng khỏi chế độ ăn uống của bạn trong hai tuần. Giới thiệu lại trứng vào chế độ ăn uống của bạn sau khi hoàn thành hai tuần, và bắt đầu ghi lại những phát hiện của bạn sau khi bạn làm. Đại học Y khoa và Sức khỏe Cộng đồng Đại học Wisconsin báo cáo rằng nếu tại bất kỳ thời điểm nào trong chế độ ăn kiêng bạn phát triển các triệu chứng nghiêm trọng, bạn nên ngừng chế độ ăn kiêng và gọi cho bác sĩ.

Hội chứng ruột kích thích

Đau dạ dày có nên ăn trứng không. Một số thực phẩm có thể ảnh hưởng đến bất kỳ triệu chứng nào bạn có thể có liên quan đến hội chứng ruột kích thích, hoặc IBS, đây là tình trạng phổ biến ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Trứng có thể hoặc không thể ảnh hưởng đến các triệu chứng IBS của bạn. Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc IBS và tiêu thụ trứng gây ra táo bón mãn tính, tiêu chảy, đau bụng hoặc đầy hơi, bạn có thể cần tránh trứng trong tương lai.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post