Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
datttran.over-blog.com

Bạn đã biết uống gì để bổ thận chưa, 4 đồ uống này sẽ tốt cho thận

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào tốt nhất để tăng cường sức khỏe thận, nó có thể đơn giản như rót cho bạn một ly gì đó để uống. Vậy uống gì bổ thận? Bạn có biết những thức uống ngay tại nhà có thể tốt cho thận chưa. 

Và nếu tủ của bạn chưa được dự trữ với những đồ uống này, đừng lo lắng, chúng có thể dễ dàng được thêm vào danh sách thực phẩm của bạn. Đây là những gì nghiên cứu mới nhất nói về bốn loại đồ uống tốt nhất cho sức khỏe thận

Rượu

Uống gì bổ thận? Vâng, rượu vang, bạn không nghe nhầm đâu. Tiêu thụ rượu vang vừa phải có thể giúp thận khỏe mạnh và có thể bảo vệ tim ở những bệnh nhân đã mắc bệnh thận, theo nghiên cứu gần đây được trình bày tại cuộc họp của Tổ chức Thận Quốc gia.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người uống ít hơn một ly rượu mỗi ngày có tỷ lệ mắc bệnh thận mãn tính thấp hơn 37% so với những người không uống rượu. Trong số những người tham gia nghiên cứu mắc bệnh thận mãn tính, những người uống ít hơn một ly rượu vang hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 29% so với những người không uống rượu.

Uống rượu vượt mức đã được chứng minh là có ảnh hưởng xấu đến chức năng thận. Rượu cũng có thể làm tăng huyết áp, một nguyên nhân hàng đầu của bệnh thận, vì vậy những người có huyết áp được kiểm soát kém nên hạn chế lượng rượu họ tiêu thụ.

Nước ép nam việt quất là câu trả lời uống gì bổ thận

Thức uống có vị chua đỏ này tốt cho cả đường tiết niệu và sức khỏe thận của bạn. Quả nam việt quất có chứa các hợp chất có thể ngăn chặn e.coli, vi khuẩn gây ra 80 đến 90% của tất cả các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI)

Các nghiên cứu ở những phụ nữ trẻ bị nhiễm trùng tiểu thường xuyên cho thấy uống một ly nước ép nam việt quất mỗi ngày có thể giúp giảm UTI tái phát hoặc lặp lại. UTI chịu trách nhiệm cho gần 10 triệu lượt khám bác sĩ mỗi năm. 

Uống gì bổ thận, nhiễm trùng niệu xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu (bao gồm cả bàng quang) và nhân lên, dẫn đến đỏ, sưng và đau ở đường tiết niệu. Hầu hết các UTI ở lại bàng quang, nhưng nếu không được điều trị nhanh chóng, nó có thể đi lên niệu quản và vào thận, gây ra nhiễm trùng thận nghiêm trọng và đau đớn hơn gọi là viêm bể thận.

Không nhất thiết là bạn uống quả nam việt quất của bạn. Nghiên cứu cũng cho thấy một tác động tương tự từ việc tiêu thụ các sản phẩm nam việt quất khác, bao gồm cả quả nam việt quất khô và bổ sung chế độ ăn uống. uống gì bổ thận đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, hãy chọn các sản phẩm nam việt quất ít đường.

Nước ép cam chanh và chanh

Nước ép cam quýt có nhiều citrate tự nhiên, chẳng hạn như nước chanh và limeade, đã được chứng minh là mang lại lợi ích cho việc ngăn ngừa sỏi thận. Hãy coi chừng các loại nước ép có hàm lượng đường cao, bởi vì đường thực sự có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. 

Thay vào đó, hãy mua nước chanh không đường, hoặc tự làm bằng cách trộn nước cốt chanh hoặc chanh với nước. Uống gì bổ thận nếu cần, sử dụng một chất thay thế đường để cắt giảm vị chua. Các citrate có thể ngăn canxi liên kết với các khoáng chất khác trong cơ thể. 

Quá trình liên kết này, nếu nó diễn ra ở thận, có thể hình thành các tinh thể có thể dẫn đến sỏi thận. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy citrate có thể ngăn chặn các tinh thể đã có mặt liên kết với nhau, điều này ngăn cản chúng trở nên lớn hơn.

Mỗi năm, hơn nửa triệu người phải đến các phòng cấp cứu vì các vấn đề về sỏi thận và cứ 10 người thì có một người sẽ bị sỏi thận vào một lúc nào đó trong cuộc đời. Uống gì bổ thận ngăn ngừa sỏi thận bằng cách giữ nước và kết hợp chanh và nước cốt chanh trong chế độ ăn uống của bạn.

Nước

Nước là thứ có sẵn nhiều nhất và bạn nên uống nó mỗi ngày. Nước rất cần thiết cho cuộc sống. Nó thực hiện nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể bạn như xả độc tố, vận chuyển chất dinh dưỡng và điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. 

>>>Các bài thuốc bổ thận tráng dương giúp quý ông uống vào thận khỏe “yêu sung”

Uống nhiều nước giúp đảm bảo rằng thận của bạn có thể lọc chất thải và độc tố từ máu để bài tiết chúng dưới dạng nước tiểu. Nhằm mục đích cho nước tiểu loãng hơn, vì mất nước và sỏi thận có thể xảy ra khi bạn không uống đủ nước.

Trên đây là bài viết gợi ý uống gì bổ thận. Những loại đồ uống trên rất dễ tìm và dễ pha chế nên bạn có thể sử dụng dễ dàng để cải thiện các chức năng của thận

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post